Thống kê
Hôm nay : 33
Tháng 04 : 223
Năm 2024 : 3.941
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm"

 

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-PGDĐT, ngày 20 tháng 02 năm 2020 của Phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân về tổng kết 05 năm triển khai thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hồng Dân, hôm nay ngày 29/4/2020, trường Mầm non Hoa Xuân tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016-2020 nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế cần khắc phục trong giai đoạn tiếp theo.

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề do cô Quách Thoại Quyên - Phó hiệu trưởng nhà trường trình bày nhằm đánh giá Đánh giá công tác quản lý, chỉ đạo; kết quả nhà trường thực hiện đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ cho chuyên đề; Công tác tập huấn bồi dưỡng đội ngũ giáo viên; tổ chức hội thảo, tham quan học tập về chuyên đề; Đánh giá kết quả triển khai chuyên đề của nhà trường; các phong trào thi đua, kết quả thực hiện phong trào thi đua, công tác xã hội hóa, đổi mới phương pháp chăm sóc giáo dục và đánh giá trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm… Hội nghị cũng được nghe báo cáo tham luận của Cô Đỗ Thị Bích Như về công tác thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Sau thời gian thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đơn vị đã thiết kế xây dựng được môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp, chuẩn bị đa dạng nguyên vật liệu mở cho trẻ hoạt động, kích thích trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động trải nghiệm và khám phá. Bên cạnh đó, các yếu tố liên quan tới môi trường xã hội cũng được đề cập như: Môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với môi trường xung quanh.

Chất lượng đội ngũ được nâng lên rõ rệt, cán bộ quản lý và giáo viên mạnh dạn, tự tin, đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Nhận thức đúng đắn về vai trò nhiệm vụ trong nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non nên đả xây dựng, khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm…

Trẻ luôn được hỗ trợ khuyến khích tham gia vào các hoat động tại trường, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, sáng tạo, tích cực tham gia trong các hoạt động. Tất cả trẻ được tham gia học tập vui chơi rất tích cực, hăng hái, vui v trong các hoạt động hàng ngày. Có ý thức hơn trong việc bảo vệ  môi trường, biết sử dụng đúng kỹ năng chơi, giao tiếp ứng xử nhẹ nhàng, biết chia sẽ với bạn tích cực tham gia các hoạt động...

Xây dựng được mối quan hệ giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ, giữa cô giáo với phụ huynh, để có sự thống nhất thực hiện các mục tiêu giáo dục trong nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở trường và gia đình. Phụ huynh thực hiện tốt nội quy và quy tắt ứng xử trong nhà trường, nhiệt tình đóng góp ngày công, nguyên vật liệu xây dựng môi trường giáo dục, tham gia các hoạt động hội thảo, chuyên đề, lễ hội do trường tổ chức, đưa trẻ đi học chuyên cần.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan